Biểu hiệu, nguyên nhân hẹp bao quy đầu

1. Hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không?

Nếu như chưa có những can thiệp sớm, bệnh hẹp bao quy đầu tại trẻ nhỏ có thể lưu lại một số hậu quả đáng tiếc lên sức khỏe của trẻ như:

1.1 viêm đầu "cậu bé"

khi mắc bao quy đầu hẹp, những tế bào chết tróc ra dưới lớp da đầu "cậu bé" kết hợp với những chất cặn bã trong khi đi đái không bài tiết ra ngoài được sẽ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn tiến triển và gây nên nhiễm trùng, tấy đỏ cũng như mọng nước tại quy đầu.

1.2 viêm nhiễm niệu đạo

Nếu hẹp bao quy đầu không nên vệ sinh sạch sẽ thì sẽ tạo điều kiện cho vi rút sinh sôi cũng như tiến triển. Những vi rút này dẫn đến nhiễm trùng trên quy đầu dương vật và cực kỳ dễ xâm lấn sang lỗ sáo. Trong tình huống trầm trọng hơn, vi khuẩn có nguy cơ di chuyển ngược dòng gây viêm bàng quang, viêm thận.

1.3 Nghẹt đầu dương vật

hiện tượng này tiếp diễn lúc da quy đầu có nguy cơ kéo lộn ra sau được nhưng không kéo phủ trở lại được. Khi dương vật cương dương, da quy đầu vẫn phủ căng khoảng quanh "cậu bé", gây nên nghẹt đầu dương vật, khiến máu không lưu thông tạo thành phù nề quy đầu, trường hợp nặng hơn có nguy cơ gây hoại tử quy đầu "cậu bé".

2. Dấu hiệu bao quy đầu hẹp

bao quy đầu bị hẹp thường không dẫn đến cảm giác đau. Tuy nhiên, bao quy đầu bị thắt quá chặt có khả năng dẫn tới ngăn cản khi đi đái. Đồng thời, bao quy đầu hẹp có khả năng khiến cho bạn khó vệ sinh sạch phần phía dưới bao da quy đầu nên dễ tiếp diễn viêm nhiễm da. dấu hiệu nhận biết bao quy đầu bị hẹp tại trẻ sơ sinh:

  • trẻ con bị bao quy đầu hẹp có thể có những dấu hiệu của tiểu khó như tiểu cần phải rặn, đỏ mặt lúc tiểu, bao da quy đầu sưng phồng.
  • Bố mẹ có thể phát hiện ra tình trạng bệnh hẹp bao quy đầu lúc xuất hiện da bao quy đầu của bé có biểu hiện viêm nhiễm (sưng, nóng, đỏ, đau), chảy mủ hoặc chảy dịch bất thường.

3. Nguyên nhân gây nên bệnh hẹp bao quy đầu

https://infogram.com/top-dia-chi-cat-bao-quy-dau-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-1h984w70dv1z2p3?live

thông thường, bao da quy đầu của dương vật tại trẻ từ 3 tới 4 tuổi có nguy cơ lộn xuống. Tuy nhiên, trong một tỷ lệ trẻ chưa thể tiến hành được Điều đó cũng như gây nên bao quy đầu hẹp do:

  • Đầu da đầu dương vật quá nhỏ cần phải quy đầu dương vật chưa thể chui qua được.
  • Dây hãm quá ngắn làm cho bao da quy đầu không thể rút lại hoàn toàn (tình trạng này gọi là dây hãm breve).
  • bởi vì hậu quả của các nhiễm trùng ở "cậu bé" dẫn đến sẹo xơ hóa tại quy đầu "cậu bé".

dựa theo nguyên nhân, hẹp bao quy đầu ở trẻ được chia thành 2 dạng: sinh sản và căn bệnh

3.1 bao quy đầu bị hẹp sinh dục

bao quy đầu hẹp sinh sản chiếm đa số những tình huống, là hiện tượng bình thường ở trẻ sơ sinh cánh mày râu. Vừa mới tạo thành, trẻ không có khả năng bảo vệ bộ phận sinh sản, lúc đó, bao quy đầu phụ trách trọng trách này bằng phương pháp che phủ và dính chặt vào đầu "cậu nhỏ". Nhưng mà, hiện tượng hẹp tạm thời này sẽ không còn nữa lúc trẻ trưởng thành, trong vòng vài năm đầu, da đầu "cậu bé" sẽ tuột xuống được và để lộ quy quy đầu.

3.2 bệnh hẹp bao quy đầu bệnh lý

bệnh hẹp bao quy đầu chứng bệnh hiếm gặp hơn là tình trạng hẹp thực sự bởi vì sẹo xơ gây nên dính bao da quy đầu. Tình trạng sẹo xơ có nguy cơ do bẩm sinh hay bởi viêm nhiễm dẫn tới.

4. Đối tượng khả năng không khó mắc hẹp bao quy đầu là một số ai?

các yếu tố nguy cơ gây nên tình trạng bao quy đầu bị hẹp bao gồm:

  • Không cắt bao da quy đầu
  • mắc bệnh đái đường
  • Trẻ sơ sinh liên tiếp mắc hăm tã
  • vệ sinh cá nhân yếu
  • Nhỏ tuổi (hẹp bao quy đầu sinh lý)